อดีตลูกจ้าง อบจ.ถูกหลอกซื้อเลขล็อก สูญกว่า 8 แสนบาท

อดีตลูกจ้าง อบจ. นครปฐม ถูกหลอกให้ซื้อเลขล็อกสูญเงินไปกว่า 8 แสนบาท และได้เข้าพบ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ช่วยติดตามคดีต่อไป

เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายต๋อง คงมีทรัพย์ อดีตลูกจ้าง อบจ.นครปฐม ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้เดินทางมาพร้อมนายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ เพื่อเข้าพบกับพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมนำหลักฐานที่มีได้แก่ คลิปเสียง หลักฐานการโอนเงินและใบเรียงเบอร์มามอบให้กับทางตำรวจเพื่อให้ตามคดีถูกหลอกซื้อเลขล็อกกองสลากฯ

นายต๋องได้เล่าว่า ช่วงปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาตนได้ชื้อเรียงเบอร์ 3 ใบ จากย่านตลาดห้วยพลู อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม และเห็นโฆษณาประมาณว่าสามารถล็อกเลขได้ แต่ต้องสมัครสมาชิกก่อน ตนจึงได้ติดต่อพูดคุยกับ นายประเวศน์ วงศ์สวัสดิ์ และได้มีการอ้างว่ารู้จักกับนายฉลองรัฐ นาคอาทิตย์ ที่เป็นผู้อำนวยการกองสลากฯ และ “รองประวิตร” สามารถล็อกเลขได้ แต่ต้องจ่ายค่าสมัครสมาชิก 14,000 บาท แลกกับเลขท้าย 3 ตัว จำนวน 5 งวด

Image result for อดีตลูกจ้าง อบจ.ถูกหลอกซื้อเลขล็อก สูญกว่า 8 แสนบาท

ต่อมามีการเจรจาให้จ่ายเงินอีกหลายครั้ง ซึ่งตัวเองได้จ่ายไปราว ๆ 7 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 820,000 บาท และครั้งสุดท้ายมีการให้โอนเงินเข้าบัญชีของนางสาวสุพัตรา แสงผึ้ง พร้อมย้ำไม่ให้บอกใคร และหากจ่ายไม่ครบ ก็จะไม่ได้เลขล็อกดังกล่าว โดยหลังจ่ายเงินครบ ได้เลขล็อค 3 ตัวท้าย เป็นเลข 527 ประจำงวดวันที่ 16 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าเลขไม่ได้ออกตามนั้น ส่วนตัวพยายามติดต่อกลับ ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงรู้ว่าถูกหลอก ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมากเพราะเงินกว่า 8 แสนที่นำไปจ่ายเป็นเงินกู้นอกระบบจึงตัดสินมาร้องเรียนและต่อสู้คดี

ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย ยืนยันว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่สามารถล๊อคเลขได้แน่นอน จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ ส่วนผู้ที่โฆษณา จะเข้าข่ายมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ฟอกเงินฯ ต้องถูกดำเนินคดียึดทรัพย์ จากนี้ได้ให้ผู้เสียหายไปแจ้งความตำรวจท้องที่ ส่วนตัวจะช่วยเร่งรัดคดี พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจโรงพิมพ์ย่านสำราญราษฎร์ด้วย

Related Posts